google-site-verification=_EmyFDdmHnTSM4azg9khHDVKAYLaM20YskqYEeAknsw

Nhân Viên Cáp Treo Chứa Chan đi viếng Chùa Ông Ngộ

Một ngày của tháng Ba, tháng của những cơn nắng gắt đến cháy da, mấy anh chị em cán bộ - nhân viên Khu du lịch Cáp treo núi Chứa Chan chúng tôi cùng nhau lên kế hoạch thực hiện một chuyến leo núi để viếng chùa Linh Sơn Tự - còn gọi là chùa Ông Ngộ nằm ẩn mình lưng chừng núi Chứa Chan, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là lần thứ 5 kể từ ngày khánh thành Khu du lịch Cáp treo, đoàn chúng tôi tổ chức chuyến hành hương như thế này.

 

Chùa có tên chữ là Linh Sơn Tự, tên thường gọi là chùa Ông Ngộ do Hoà thượng Thích Hồng Nhạn quê ở Thủ Đức đến vùng núi Chứa Chan tìm nơi tu hành và khai sơn ra chùa vào năm 1952.

 

Đường lên núi đã được lát đá theo bậc, rất dễ đi và đặc biệt luôn rợp bóng mát và không hề có nhà dân nên rất hoang sơ và yên tĩnh. Giữa đoạn đường đi, bạn sẽ bắt gặp 1 cây da cao to, xum xuê rợp một góc trời, thân cây phải 6 người lớn ôm mới đủ. Theo lời người dân kể trước đây cũng có du khách thắp nhang cầu khấn dưới gốc cây nhưng vì đốt giấy tiền vãng mã đã gây cháy cây, kể từ đó UBND huyện Xuân Lộc đã nghiêm cấm tình trạng cúng bái và qua thời quan cây da đã khôi phục tươi tốt trở lại.

 

Sau tầm 1h leo núi, chân đã mỏi rời thì đoàn chúng tôi thấy một dãy hoa sứ trắng xen lẫn hồng và một dãy hoa giấy đỏ che kín trên đầu như chào đón Phật tử và du khách hành hương lên chùa viếng Phật. Hoa sứ và hoa giấy trên chùa Ông Ngộ trồng lâu năm, thân cây cao trên 3m mọc xen lẫn giữa các tảng đá ngay chân chùa và quanh năm luôn nở hoa rực rỡ.

 

Khi vào bên trong chùa, Hòa thượng Thích Nhật Thành ân cần tiếp đón và giới thiệu về lịch sử cũng như những câu chuyện dân gian của chùa cũng như núi Chứa Chan – Gia Lào cho chúng tôi nghe; chuyện về những chú cọp quy y cửa Phật, chuyện về những linh ứng của vùng núi Chứa Chan từ những kiểm chứng của du khách và bà con quanh vùng… Cuối chuyến đi, đoàn chúng tôi cũng không quên xin cho mình một chiếc quẻ xăm và thắp nhang cầu ước những điều may mắn đến với bản thân và gia đình.