google-site-verification=_EmyFDdmHnTSM4azg9khHDVKAYLaM20YskqYEeAknsw

chương trình từ thiên

Trưa ngày 20/4/2019, Nhóm từ thiện Quán Cơm Nụ Cười của nhà báo Nam Đồng - nguyên Tổng biên tập Báo Pháp luật TPHCM, cùng 18 tình nguyện viên của cáp treo núi chứa chan ( thuộc huyện Xuân Lộc ,Đồng Nai) đã mang hiện vật và hiện kim đến giúp đỡ 12 trẻ em cơ nhỡ (nhỏ nhất 2 tuổi lớn nhất 14 tuổi) được Tịnh thất Sơn Lâm (Ấp 1, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) nuôi dưỡng.
Được biết, hiện vật gồm: 1 tấn gạo, 100 lít dầu ăn, 100kg đường, 80 kg bột giặt, nước lau nhà, nước rửa chén và quần áo và đồ chơi cho các cháu. Hiện kim gồm 5 triệu đồng.
Dù tuổi già, nhà báo Nam Đồng vẫn làm quản trò để các tình nguyện viên Quán Cơm Nụ Cười và tình nguyện viên của Nhóm thiện nguyện núi Chứa Chan cùng 12 trẻ cơ nhỡ diễn trò và ca hát.
Được biết, ngoài chuỗi Quán cơm từ thiện 2.000đ được mở nhiều nơi ở TPHCM, nhà báo Nam Đồng còn lập nhóm từ thiện Quán Cơm Nụ cười đi tài trợ nhiều nơi khó khăn. 
Nhà báo Nam Đồng và Quán Cơm Nụ Cười được nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan vinh danh ở hạng mục Sống Đẹp (Giải thưởng KOVA).
Ngày 27/3/2019, trên Fanpage "Cáp treo Núi Chứa Chan có đăng bài "MƯỜI HAI MẢNH ĐỜI CÙNG MỘT CẢNH PHẬN" tường thuật Nhóm Thiện nguyện núi Chứa Chan, gồm 20 tình nguyện viên, đã đi xe máy 25 cây số, mang nhu yếu phẩm, hiện vật và tiền mặt đến giúp đỡ 12 trẻ cơ nhỡ tại Tịnh thất Sơn Lâm.
Nhà báo Quỳnh Đông (vợ nhà báo Nam Đồng) đọc được bài nói trên, tạo duyên lành cho chuyến cứu trợ này.
Tháp tùng Nhóm cứu trợ Quán Cơm Nụ Cười, Nhóm Thiện Nguyện núi Chứa Chan và chùa Bửu Quang đã tặng 700 kg gạo, 70 kg muối, 70 lít dầu ăn 210 chai nước tương cho 70 hộ nghèo xung quanh Tinh thất Sơn Lâm.

Tuy đi đường xa các thành viên có mệt mỏi nhưng niềm vui mang đến cho các bé mồ côi đã làm xua tan mọi mệt mỏi của nhóm .