google-site-verification=_EmyFDdmHnTSM4azg9khHDVKAYLaM20YskqYEeAknsw

“CHIM BỒ CÂU” BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ HÒA BÌNH, NIỀM VUI VÀ TÌNH YÊU

Trời đang trở đông, cái không khí se se lạnh đang ùa về. Những ngày này tại khu vực miền Bắc đang là thời tiết lạnh nhất trong năm, đặc biệt là vùng núi Tây Bắc. Một buổi sáng trong cái không khí se se lạnh ấy,nhâm nhi 1 tách cà phê nóng, Ad chợt nhớ đến 1 câu thơ rất nổi tiếng  "Mùa đông đến rồi, mùa xuân còn xa nữa không?" trong bài thơ "Ode to the West Wind" của Shelley, nhà thơ lãng mạng người Anh. Đông sang Xuân lại về, mùa xuân là mùa của muôn vật hồi sinh, mùa của niềm tin và hy vọng, mùa của tình yêu và hoà bình.

Thường khi nhắc về “hòa bình” và “tình yêu”, người ta thường liên tưởng đến ngay hình ảnh của những chú chim bồ câu. Hình ảnh những chú chim bồ câu dang rộng 2 cánh trên bầu trời biểu tượng cho sự hòa bình, hữu nghị.. Trong tình yêu, chim bồ câu trở thành biểu tượng của tình yêu từ thời Trung cổ, bởi thời đó người ta tin rằng loài chim này chỉ giao phối vào ngày thứ mười bốn của tháng hai (trùng vào ngày Valentine). Một minh chứng tình yêu khác ở chim bồ câu chính là chúng luôn xuất hiện từng đôi một và thường chung sống với người bạn đời của mình suốt cả cuộc đời

Trước nhà điều hành trong KDL Cáp treo núi Chứa Chan, những chú chim bồ câu thường tụ tập rất đông mỗi khi đến bữa ăn ,1 hình ảnh rất quen thuộc trong mắt nhân viên và du khách mỗi lần ghé thăm. Như 1 thói quen hàng ngày, Ad cùng với chú Gia đội trưởng đội bảo vệ lấy từng tô thóc rải đều xuống mặt đất để bồ câu ăn chia thành 3 bữa sáng, trưa, chiều. Mỗi khi bận công việc mà quên cho bồ câu ăn là y như rằng hôm đó chúng sẽ tụ tập trước cửa nhà điều hành rất đông như kiểu biểu tình và miệng cất tiếng kêu cục cục  hô vang khẩu hiệu “tại sao đến bữa ăn mà các người không cho chúng tôi ăn” , cho đến khi cho ăn mới chịu đi.

 

 

Đôi cánh ấy đang đáp xuống đất " Đói bụng quá rồi "

 

 

Đến bữa ăn rồi

 

 

Không cho ăn là sẽ thế này đây

 

Trong KDL tâm linh , hình ảnh chim bồ câu với khát vọng mang đến sự bình an, hạnh phúc và nhiều niềm vui cho mọi người

 

EDITOR: THÀNH NAM