google-site-verification=_EmyFDdmHnTSM4azg9khHDVKAYLaM20YskqYEeAknsw

CÁP TREO NÚI CHỨA CHAN: ĐƯỜNG CHẠY XE ĐẠP ĐỊA HÌNH LÝ TƯỞNG.

Từ tháng 5/2018, CLB xe đạp địa hình của ông Robert (người Anh) và ông Chung (người Hàn quốc) đã cùng chúng tôi đi cáp treo lên núi để khảo sát các đường mòn xuống núi Chứa Chan có thể làm đường chạy xe đạp địa hình. Do chúng tôi không biết đi xe đạp địa hình để chạy theo quay Clip các vận động viên biểu diễn được. Mới đây, CLB xe đạp địa hình của bạn Ngô Minh Tú đã quay được 2 Clip hình ảnh của nhóm đạp theo đường mòn ngoằn ngoèo, lởm chởm để xuống núi.

Đoàn đua bắt đầu khởi hành

Đoàn đua bắt đầu khởi hành tại Ga trên

Hành trình như thế này: Các bạn đem xe đạp vào cabin cáp treo lên nhà ga đến, thay vì rẽ trái xuống chùa Bửu Quang, các bạn rẽ phải đi lên theo đường lót đan khoảng 100 mét, rồi rẽ phải đạp theo đường mòn xuống núi. Đoạn đường này ngoằn ngoèo dài trên 3 cây số, đầu đường có cao độ gần 500 mét trên mực nước biển, cuối đường cao độ khoảng 200 mét trên mực nước biển. Đường có những đoạn khá dốc các bạn đổ với tốc độ cao, có nhiều đoạn một bên là vực thẳm phải điều khiển xe cẩn thận. Mất khoảng 15 phút, các bạn đến cuối đoạn đường địa hình, giao với đường bê tông tại cổng Thiền viện Quán Tâm, các bạn rẽ phải theo đường bê tông cặp bờ tường rào Thiền viện, đến Tịnh xá Tam Quy II các bạn rẽ phải tiếp tục chạy qua chùa Vân Quang, băng qua barrier đường ray xe lửa là đến đường nhựa (ấp Thọ Phước, xã Gia Lào, huyện Xuân Lộc).
Đoạn đường bê tông dài khoảng một cây số rưỡi, đến đường nhựa rẽ phải chạy thêm khoảng 6 cây số các bạn nhìn bên phải có barrier đường ray Gia Ty, rẽ phải vào đường bê tông Suối Đá (Tổ nhân dân kiểu mẫu số 5), chạy khoảng 1 cây số thì gặp đường nhựa và rẽ phải vào KDL Cáp treo núi Chứa Chan.
Sở dĩ chúng tôi nói đường xe đạp địa hình lý tưởng nhất là vì núi Chứa Chan ở cách trung tâm TPHCM 105 cây số, gần hơn so với núi Vũng Tàu, núi Bà Đen (Tây Ninh) và núi Bà Rá (Bình Phước). Nếu đi đường cao tốc từ Q.2 đến Dầu Giây, qua TX Long Khánh đến núi Chứa Chan chỉ mất 2 tiếng. Các bạn có thể đạp 2 tua địa hình chỉ mất khoảng 3 tiếng và trở về Sài Gòn ngày chiều cùng ngày.

Cung đường từ trên đỉnh xuống chân núi ( Nguồn : Ngo Minh Tu - On My Way Series )