google-site-verification=_EmyFDdmHnTSM4azg9khHDVKAYLaM20YskqYEeAknsw

Cặp đôi hoàn hảo trên núi Chứa Chan!

 

Trên triền đồi nhiều cây cổ thụ, mà ít cỏ trong KDL Cáp treo núi Chứa Chan, bảo vệ có nuôi một con heo và một con ngỗng thả rông. Cả hai đơn thân tuy không cùng loài nhưng phải chơi với nhau cho đỡ buồn. Chúng luôn ở bên nhau không rời nửa bước như cặp tình nhân

 

 

Heo giống như anh chồng ít nói và khoái nằm, ngỗng giống bà vợ ở không và nhiều chuyện. Hễ heo nằm nghỉ, ngỗng duỗi cổ thẳng về sát mặt heo kêu in ỏi, heo nằm yên chẳng nói, ngỗng tức quá xoay các hướng khác kêu giọng khàn khàn giống như kêu làng xóm ngó mà xem, cứ thế kéo dài cả giờ.

Không thể yên ổn nghỉ ngơi, heo uể oải đứng dậy, kêu hai tiếng ục ục giống như chửi thề con vợ nói dai nói dài. Heo đi, ngỗng đi theo sau, không kêu một lời nào giống như hả dạ anh chồng biết vâng lời vợ. Bất ngờ heo dừng lại ở đám cỏ dại, ủi mõm đào bới đất tơi ra, ngỗng nhảy vào đớp giun, trùn, dế, bọ thân mềm, ngỗng ăn sướng rên không phát ra lời nào. Trong khi, heo bực mình chửi thề ục ục. Tôi hỏi, chủ 2 con này cho biết, anh ít cho ăn nên chúng đói, heo thì biết đào bới đất tìm củ, rễ ăn, còn ngỗng có nghề vặt rau và cỏ ăn, nhưng ở đây ít cỏ, thành ra cứ đợi heo đào, ngỗng đớp. Người ta nói ăn nhiều như heo, hoá ra ngỗng mới là hạm, heo mà nghỉ mệt ngỗng sẽ chửi dai đến khi nào heo dậy mới thôi.

 

Heo ơi thương lấy ngỗng cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung 1 đồi. Con ngỗng lãnh đạo con heo !!!

   Edit : Thành Nam